Pages

Sách Toán tiểu học Singapore

Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Bộ sách " Đánh thức tài năng toán học" gồm 5 quyển cho học sinh tiểu học


Đánh thức tài năng toán học - Bộ 5 cuốn dành cho học sinh tiểu học
Giá: 1.170.000 VNĐ
Đã bán: 796 bộ
Tình trạng: còn hàng.
Hãy nhanh tay inbox hoặc liên hệ SĐT đặt hàng để các cháu có một năm học đầy hứng khởi
Hotline: 0904.658.312
......................
Thông tin về bộ sách: “Đánh thức tài năng Toán học” (Unleash The Maths Olympian in You) là bộ sách toán nổi tiếng của Singapore do tác giả Terry Chew biên soạn, ông vừa là thầy giáo, vừa là chuyên gia nghiên cứu các đề tài liên quan tới cuộc thi Olympic Toán học. Bộ sách được mua bản quyền và xuất bản tại Việt Nam vào tháng 7 năm 2015, đánh dấu sự xuất hiện chính thức lần đầu tiên của sách toán Singapore tại Việt Nam.
Trước khi đến Việt Nam, Đánh thức tài năng toán học là bộ sách tham khảo được sử dụng rộng rãi bởi học sinh và giáo viên Singapore bên cạnh bộ sách giáo khoa Toán học cơ bản (Primary Mathematics) của nước này.
1. Về nội dung, bộ sách đem đến trải nghiệm mới với phương pháp học toán khoa học của Singapore. Kiến thức có chiều sâu, được sắp xếp theo hệ thống chuyên đề xuyên suốt cả bộ sách. Ví dụ: Cuốn 1 gồm 20 chuyên đề thì cuốn số 2 sẽ chọn lọc ra 14-15 chuyên đề trong cuốn 1 để nâng cao, phát triển lên. Nội dung dí dỏm, các chủ đề thực tế, liên hệ với những sự kiện phổ biến hằng ngày. Khuyến khích học sinh phát huy khả năng tư duy và trí tưởng tượng. Đồng thời, giúp học sinh sử dụng nhiều cách để giải quyết một vấn đề, kích thích sáng tạo.
Cơ bản, bộ sách có 50-70% kiến thức tương đồng với chương trình giáo dục của Việt Nam, 20-40% là các dạng bài toán về tư duy logic, toán thực tế… nhằm rèn luyện trí thông minh, khả năng tư duy, sáng tạo, phân tích tổng hợp cho người học, 10% còn lại là những nội dung kiến thức đặc trưng riêng của Singapore mà chương trình giáo dục cùng cấp độ ở nước ta không có.
Bộ sách được giới chuyên môn, các thầy cô giáo dạy Toán, các vị phụ huynh và các em học sinh đánh giá cao về nội dung, tính logic, cách tiếp cận kiến thức… làm cho các bài toán trở nên đơn giản hơn, kích thích khả năng sáng tạo hơn, thú vị hơn và gần với thực tế hơn.
2. Về hình thức, bộ sách được thiết kế đẹp mắt, nổi bật, đáng chú ý là chất lượng giấy tốt, không bị nhòe, lóa khi học sinh học và làm bài trực tiếp vào sách. Cách thức trình bày song ngữ (cứ một trang tiếng Việt đan xen với một trang gốc tiếng Anh) rất thích hợp cho học sinh muốn học Toán – Tiếng Anh, vừa phát triển tư duy logic vừa ghi nhớ từ vựng, học tiếng Anh một cách tự nhiên…
Mỗi chuyên đề trong Đánh thức tài năng toán học được trình bày thành 2 phần: Phần ví dụ mẫu có lồng ghép phương pháp giải toán và phần thực hành tự luyện. Đáp số ở mỗi cuối sách giúp học sinh đối sánh kết quả xem phương pháp giải.

1 nhận xét: